Thứ Năm, 6 tháng 3, 2025

3Ds Max là gì | Giới thiệu cơ bản về 3Ds Max | AutoLISP Reviewer

Ứng dụng được phát triển/Sưu tầm bởi đội ngũ AutoLISP Thật là đơn giản
   

Thông tin thêm: 👉👉👉

🎯 1. Các tính năng chính của 3ds Max

🔥 Modeling (Dựng hình):

  • Dùng các công cụ như Editable Poly, Boolean, Spline, NURBS để tạo mô hình.
  • Hỗ trợ Subdivision Surface để làm mịn mô hình.

🔥 Material & Texture (Vật liệu và chất liệu):

  • Material Editor giúp tạo bề mặt cho mô hình.
  • Hỗ trợ PBR (Physically Based Rendering) cho vật liệu chân thực hơn.

🔥 Lighting & Rendering (Ánh sáng và kết xuất hình ảnh):

  • Dùng hệ thống ánh sáng như Photometric Lights, SkyLight, HDRI.
  • Hỗ trợ nhiều bộ render mạnh như Arnold, V-Ray, Corona.

🔥 Animation (Hoạt hình):

  • Keyframe Animation giúp tạo chuyển động cho nhân vật, camera, vật thể.
  • Rigging & Skinning giúp gán xương và tạo cử động cho nhân vật.
  • Particle System & Dynamics tạo hiệu ứng như khói, lửa, nước.

🔥 Import/Export (Nhập/Xuất file):

  • Hỗ trợ các định dạng phổ biến như FBX, OBJ, STL, 3DS, DWG, IFC.
  • Kết nối tốt với AutoCAD, Revit, Maya, Blender.

🎯 2. Cách làm quen nhanh với 3ds Max

🔹 Giao diện cơ bản:

  • Viewport: Khu vực làm việc chính.
  • Command Panel: Chứa các công cụ dựng hình, hiệu ứng.
  • Modifier Stack: Quản lý các hiệu ứng và chỉnh sửa đối tượng.
  • Timeline: Dùng để tạo animation.

🔹 Các thao tác cơ bản:

  • Di chuyển camera: Giữ Alt + Chuột giữa để xoay góc nhìn.
  • Di chuyển đối tượng: Sử dụng Move (W), Rotate (E), Scale (R).
  • Thêm vật thể: Vào Create → Geometry để thêm Box, Sphere, Cylinder,...
  • Chỉnh sửa vật thể: Dùng Editable Poly để chỉnh vertex, edge, face.

🎯 3. Ứng dụng thực tế

🔸 Dựng phối cảnh nội thất, ngoại thất từ bản vẽ AutoCAD.
🔸 Xuất mô hình 3D để đưa vào Revit, Unreal Engine, Unity.
🔸 Render ảnh siêu thực với V-Ray, Corona Renderer.
🔸 Làm animation công trình, kỹ xảo kiến trúc.


🔥 Muốn học nhanh?
📌 Lộ trình gợi ý:
1️⃣ Làm quen với giao diện và điều khiển.
2️⃣ Tạo mô hình đơn giản (Box, Sphere, Plane).
3️⃣ Dùng Editable Poly để chỉnh sửa mô hình.
4️⃣ Học cách gán vật liệu, ánh sáng cơ bản.
5️⃣ Thử render với Arnold hoặc V-Ray.
6️⃣ Thực hành dựng phối cảnh từ file AutoCAD.


---------------------------------------------------------------------------------------------
Ứng dụng được phát triển bởi đội ngũ AutoLISP Thật là đơn giản - Tác giả ứng dụng in D2P

    

Mọi thông tin xin liên hệ Fanpage AutoLISP Thật là đơn giản!
Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[QD] LISP DIM CỰC NHANH trong Autocad | Hướng dẫn sử dụng QD1 QD2 QD3 QDA | AutoLISP Reviewer

Ứng dụng được phát triển/Sưu tầm bởi đội ngũ AutoLISP Thật là đơn giản     Thông tin thêm: 👉👉👉